วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แนะนำการใช้งานโปรแกรม1โปรแกรม( Steam )

วันนี้เราจะมารู้จัก Steam กันนะครับ

Steam คือโปรแกรมที่จะรวมเกมในหลายๆด้าน จากหลายๆค่ายมารวมกันมาไว้ในที่ๆเดียว
Steam ดียังไง Steamรับชำระเงินค่าสั่งซื้อเกมต่างๆ บน Steam ซึ่งเกมบน Steam ทุกเกม เมื่อสั่งซื้อแล้ว ผู้ซื้อจะสามารถดาวน์โหลดเกมตัวเต็ม ผ่านโปรแกรม Steam มาไว้บนเครื่องเพื่อเล่นผ่าน Steam ได้ โดยทุกเกมที่ซื้อผ่าน Steam จะเป็นเกมแท้ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ เกมใดที่ใช้ CD-Key เมื่อสั่งซื้อแล้ว Steam จะเก็บ CD-Key สำหรับเกมเกมนั้น ไว้ในตัวโปรแกรม และสามารถโหลดเกมของท่านได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง

เข้าลิงค์ http://store.steampowered.com/about/?snr=1_4_4__11 เพื่อดาวน์โหลดและติดตั้ง Steam
ถ้าติดตั้ง Steam ไว้ที่ไหน เวลาเราดาวน์โหลดเกมส์ เกมส์จะถูกติดตั้งไว้ในโฟลเดอร์ของ Steam

การตั้งค่า Steam
- ส่วนของการตั้งค่าแอคเคาท์
ส่วนนี้จะเป็นการตั้งค่าเกี่ยวกับความปลอดภัยของบัญชี, สถานะของบัญชี, และการทดสอบเกมส์ในช่วงเบต้า การทำ verify email กับ Steam เพื่อความปลอดภัยของบัญชี Steam
1. ให้ดูที่แท๊บแอคเคาท์แล้วเลือกคลิกที่ ยืนยันอีเมล์ (veriry email address)
2. คลิก next ไปเรื่อยๆนะครับ จนถึง finish
3. จากนั้นให้เราเข้าไปที่ email ของเราที่ใช้ทำการสมัครบัญชีกับ Steam
เราจะพบกับ email จากทาง Steam Support ส่งมาเพื่อให้เราคลิกยืนยัน (verify) ให้เราทำการคลิกลิงค์ที่ steam support ส่งมาเพื่อยืนยันบัญชีของเรากับ email ของเราครับ หลังจากคลิกลิงค์แล้วให้เราตรวจสอบสถานะการ verified ของเราได้ที่ ตั้งค่า แอคเคาท์ ดูที่ "อีเมล์ที่ใช้ติดต่อ" ถ้าการ verify สมบูรณ์สถานะจะเปลี่ยนเป็น " ตรวจสอบแล้ว "

- การตั้งค่าในส่วนของ Steam Community (การสนทนาขณะอยู่ในเกมส์)
ในส่วนนี้เป็นการตั้งค่าว่าเราจะเลือกใช้ Steam community ในขณะที่เราเล่นเกมส์หรือไม่ ถ้าไม่ต้องการ
ให้เอาเครื่องหมายถูกออกครับ

- การตั้งค่าการดาวน์โหลดต่างๆนะครับ
ในส่วนนี้จะให้เราเลือกความเร็วในการดาวน์โหลด, ภูมิภาคในการดวน์โหลด, การเลือกใช้งาน Steam cloud

การค้นหาเกมส์ที่ต้องการ
1. ไปที่หน้าร้านค้าแล้วพิมพ์ชื่อเกมส์ที่เราต้องการค้นหาในกรอบที่ระบุเอาไว้ว่า "ค้นหาในร้านค้า"
2. Steam จะแสดง pop-up เกมส์ที่ใกล้เคียงกับที่เราพิมพ์ชื่อไปในเมื่อสักครู่นี้ แต่ถ้ายังไม่มี pop-up เกมส์ที่ต้องการหาจริงๆให้จิ้มที่รูปแว่นขยายมุมขวา
3. Steam จะแสดงผลการค้นหาทั้งหมดให้เรา

วิธีการซื้อเกมส์ใน Steam
1. ให้ไปที่หน้าร้านค้าของเกมส์ที่เราต้องการจะซื้อนะครับ จากนั้นคลิกที่ " เพิ่มลงในรถเข็น "
2. หลังจากนั้นระบบจะทำการสอบถามว่าเกมส์ที่ต้องการจะซื้อ จะซื้อให้ใคร
ระหว่าง ซื้อให้ตัวเอง หรือ ซื้อเป็นของขวัญส่งให้เพื่อน
3. ในหน้านี้ทาง Steam จะให้เคกรอกรายจะเอียดการจ่ายเงิน และเลือกประเภทการจ่ายเงิน เช่น
- click and buy
- webmoney
- visa
- mastercard
- american express
- discover
- jcb
-paypal
ถ้าเรามีบัตรเครดิตประเภทไหนก็ให้เลือกชนิดบัตรนั้นๆ
ข้อมูลที่กรอกต้องเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น
หลังจากกรอกรายละเอียดทั้งหมดแล้ว ก็คลิกที่ปุ่มสีเขียว " ดำเนินการต่อ "
หลังจากนั้นระบบจะแสดงยอดเงินทั้งหมด และให้ใส่เครื่องหมายถูกเพื่อยืนยันการซื้อเกมส์
คลิกยืนยัน เพียงเท่านี้เกมส์ที่ซื้อก็จะไปแสดงอยู่ในไลบรารี่เกมส์ของเรา
4. หน้าตาของใบเสร็จ
หลังจากขั้นตอนที่ 3 แล้ว Steam จะแสดงใบเสร็จให้เรา ถ้าเรามี Printer แนะนำให้ปรินท์ใบเสร็จเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน เพราะในกรณีที่ Steam ID ของเราถูก Hack จะได้เป็นหลักฐานยืนยันกับทาง Steam Support ได้ว่าเราคือเจ้าของ ID ตัวจริง
ในกรณีที่ไม่มี Printer แนะนำให้ทำการ Print Screen หน้านี้เก็บไว้ด้วย เพื่อความปลอดภัยในอนาคต
แต่หลังจากซื้อเกมส์เสร็จทุกครั้ง Steam จะทำการส่ง email ใบเสร็จมาให้เราทุกครั้งนะครับ (ให้เก็บเอาไว้เพื่อความปลอดภัย)

ข้อดีของการซื้อเกมส์ใน Steam
- Steam เป็น digital download
- ช่วงเกมส์ลดราคาเราจะได้เกมส์ที่ราคาถูกมากๆ ถูกกว่าเกมส์ที่ขายในบ้านเรา

แหล่งอ้างอิง
https://sites.google.com/site/steamconvoy/home/steam-khux-xari
http://steam.th.softonic.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น